TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG CƠ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHUYÊN ĐỀ CỤM

Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn cụm là một hoạt động thiết thực, giúp cho các trường nâng cao sinh hạt chuyên môn, tích cực đổi mới áp dụng phương pháp thực hành giáo dục "Lấy trẻ làm trung tâm', lựa chọn các hoạt động linh hoạt, đảm bảo tính thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng trẻ Mầm non của các đơn vị trường trong cụm:Tạo điều kiện để giáo viên có cơ hội giao lưu học hỏi:chia sẻ chuyên môn giữa các trường thông qua sinh hoạt chuyên môn cụm.

        Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tiền Hải,kế hoạch sinh hoạt  cụm chuyên môn năm học 2020-2021.Sáng ngày 1/4/2021 Trường Mầm non Đông Cơ tổ chức 2 tiết dạy chuyên đề để các trường trong cụm về dự và góp ý.

       Về dự chuyên đề có đông đủ tất cả cán bộ, giáo viên của 5 trường mầm non Khu Đông: Mầm non Đông Quí, Mầm non Đông Phong, Mầm non Đông Trung, Mầm non Đông Lâm, Mầm non Đông Minh cùng với tập thể cán bộ giáo viên trường Mầm non Đông Cơ.

       Chuyên đề được tổ chức với 2 hoạt động giáo dục cho trẻ 5-6tuổi tại trường Mầm non Đông Cơ : Hoạt động phát triển thể chất ( Bật qua vật cản) do cô Phạm Thị Lết- Giáo viên 5 tuổi và Hoạt động phát triển ngôn ngữ ( Trò chơi chữ cái) do cô Đoàn Thị Tuyến giáo viên 5 tuổi thực hiện.Giáo viên tổ chức các hoạt động theo tinh thần đổi mới phương pháp " Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm", tổ chức hoạt học cho trẻ một cách nhẹ nhàng với hình thức " học bằng chơi, bằng trải nghiệm" 

       Sau khi dự giờ các hoạt động cán bộ, giáo viên các đơn vị trường mầm non trong toàn cụm được giao lưu, chia sẻ, thảo luận, được giải đáp thắc mắc,tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện tại các trường.Kết quả chuyên đề đã được cán bộ quản lý, giáo viên các trường trong cụm đánh giá cao về công tác chuẩn bị chu đáo của nhà trường, môi trường giáo dục, đồ dùng phục vụ cho tiết dạy, cung cấp kiến thức gần gũi phù hợp với trẻ , hình thức tổ chức nhẹ nhàng hấp dẫn đã tạo được cảm giác thoải mái và hứng thú cho trẻ trong suốt quá trình tổ chức giờ học. Giáo viên đã vận dụng linh hoạt phương pháp giáo dục( quan sát, đàm thoại, trò chơi,thực hành....) luôn quan tâm động viên khích lệ trẻ kịp thời. Thông qua các hoạt động, phát triển vận động giúp cho trẻ rèn luyện và phát triển cảm giác nhịp điệu, khả năng cảm nhận cái đẹp qua vận động nhanh nhẹn, nhịp nhàng đúng tư thế, sự hứng thú với cá loại vận động và đối với hoạt động tập thể.Hoạt động Làm quen chữ cái là cơ hội tốt để sớm hình thành ở trẻ những năng lực hoạt động ngôn ngữ thái độ, phát triển trí tuệ và kỹ năng làm quen với chữ cái và hoàn thành chương trình Giáo dục Mầm non, tạo tiền đề cho việc học tập, lĩnh hội kiến thức của cấp học tiểu học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ một cách toàn diện hơn"Chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho trẻ vào lớp 1"

      Buổi sinh hoạt chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp, là dịp để các cô giáo cán bộ quản lý và giáo viên các trường Mầm non trong cụm nắm rõ hơn về phương pháo , linh hoạt sử dụng hình thức tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả, đặc biệt là phương pháp và hình thức tổ chức dạy học làm quen với chữi cái và giáo dục thể chất ở lớp mẫu giáo 5-6 tuổi... từ đó rút kinh nghiệm, thống nhất và định hướng áp dụng tại các đơn vị trường một cách thiết thực, hiệu quả./.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề

 

 

\

Bài viết liên quan